image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
anh tin bai
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Các bài báo viết về những lần Bác về thăm: 19/01/2023 Hồ Chủ tịch về thăm tỉnh Nam Định (Lần thứ 5 năm 1963)
Lượt xem: 124

Hôm vừa qua, cán bộ và nhân dân tỉnh Nam Định vô cùng sung sướng được Hồ Chủ tịch về thăm nhân dịp Đại hội Đảng bộ tỉnh đã thành công tốt đẹp. Cùng đi với Hồ Chủ tịch có đồng chí Lê Đức Thọ, Uỷ viên Bộ Chính trị và đồng chí Lê Văn Lương, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Toàn thể đại biểu rất phấn khởi được Hồ Chủ tịch trực tiếp đến nói chuyện. Hồ Chủ tịch đã chỉ cho đại hội thấy rõ thêm những ưu điểm cần phát huy, những khuyết điểm cần sửa chữa, thấy rõ những khả năng, thuận lợi và khó khăn của địa phương để vươn lên hoàn thành nhiệm vụ. Hồ Chủ tịch căn dặn các cấp uỷ cần chú trọng đến việc phát triển Đảng và củng cố chi bộ, đẩy mạnh việc phê bình và tự phê bình trong Đảng, làm cho mỗi chi bộ, mỗi đảng viên nhận rõ vai trò lãnh đạo của mình. Sau đại hội, Đảng bộ Nam Định cần phải ra sức biến nghị quyết của đại hội thành quyết tâm của toàn thể đảng viên và nhân dân trong tỉnh, phải làm cho tỉnh Nam Định trở thành một tỉnh giàu mạnh, tiên tiến.

Đồng chí Lê Thành, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, đã thay mặt đoàn chủ tịch đại hội, tỏ lòng vô cùng biết ơn sự quan tâm săn sóc của Hồ Chủ tịch và của Trung ương Đảng, hứa quyết tâm nâng cao hơn nữa tinh thần phấn khởi hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ, nghiêm túc thực hiện lời dạy của Hồ Chủ tịch.

Sau đó, Hồ Chủ tịch đã đi thăm bếp nấu, nhà ăn tập thể và một số phân xưởng nhà máy Dệt, thăm khu nhà ở của công nhân, thăm bệnh viện và phòng triển lãm của tỉnh Nam Định.

Ở nhà máy Dệt, cán bộ và công nhân rất vui mừng báo cáo với Hồ Chủ tịch kết quả thi đua với nhà máy Dệt Bình Nhưỡng (Triều Tiên). Từ đầu năm đến nay, nhà máy đã sản xuất vượt mức kế hoạch 42 vạn thước vải, 120 tấn sợi và 2.000 chăn...Hồ Chủ tịch khen nhà máy đã sớm chữa được gần 1.000 máy dệt cũ hồi Pháp thuộc thành máy nửa tự động; với loại máy cũ, mỗi công nhân chỉ đứng được từ 1 đến 2 máy; nay với loại máy mới sửa chữa lại, mỗi công nhân đứng được từ 4 đến 6 máy.

anh tin bai

Đến thăm nhà ăn tập thể và khu nhà ở của gia đình công nhân, Người đã ân cần hỏi han tình hình sinh hoạt học tập và ăn ở của công nhân. Người nhắc nhở mọi người phải đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất với nhà máy Dệt Bình Nhưỡng, đồng thời phải tổ chức cải thiện đời sống cho tốt hơn nữa.

Tại bệnh viện, Hồ Chủ tịch đã thăm hỏi bệnh tình sức khoẻ của người bệnh và chế độ ăn uống, thuốc men của bệnh viện. Người căn dặn cán bộ, nhân viên cần thực hiện câu: "lương y kiêm từ mẫu", nâng cao tinh thần trách nhiệm để phục vụ người bệnh được tốt, chóng khoẻ mạnh.

Sau ngày đi thăm các nơi nói trên, Hồ Chủ tịch đã nói chuyện với trên 5 vạn cán bộ và nhân dân trong tỉnh. Hồ Chủ tịch khen ngợi cán bộ và nhân dân tỉnh Nam Định đã có nhiều cố gắng, tiến bộ về các mặt trong 2 năm qua. Người nhắc nhở toàn thể đảng viên, nhân dân trong tỉnh phải đoàn kết chặt chẽ, ra sức thi đua thực hiện tốt các nghị quyết của đại hội Đảng bộ tỉnh, hoàn thành thắng lợi kế hoạch Nhà nước năm 1963, trước mắt thu hoạch nhanh, gọn vụ chiêm và làm tốt vụ mùa sắp tới.

Ở tất cả các nơi, mọi người hết sức phấn khởi được nghe Hồ Chủ tịch nói chuyện và đều hứa quyết tâm làm đúng lời dạy của Bác.

 

(Báo “Nhân dân” ngày 25/5/1963)

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Thượng- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Thượng - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanthuong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang