image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
anh tin bai
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tổng giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới thăm và làm việc chính thức tại Việt Nam
Lượt xem: 161

Ông Axel van Trotsenburg, Tổng giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới, sẽ có chuyến thăm và làm việc chính thức tại Việt Nam từ ngày 18-19/7/2022.

Mục đích của chuyến công tác này là trao đổi với lãnh đạo Việt Nam về tương lai quan hệ hợp tác giữa Ngân hàng Thế giới (WB) và Việt Nam cùng các chương trình hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam trong giai đoạn 4-5 năm tới.

Được biết, ông Axel Van Trotsenburg, Tổng giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới đã có các buổi gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hội nghị COP26 ở Glasgow vào tháng 11/2021 và tại Washington DC vào tháng 5/2022.

anh tin bai

Ông Axel Van Trotsenburg cho biết: “Ngân hàng Thế giới và Chính phủ Việt Nam có quan hệ hợp tác tốt đẹp và lâu dài. Tôi mong muốn tiếp tục các thảo luận về hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới để Việt Nam có thể trở thành quốc gia thu nhập cao và có thể giải quyết các thách thức phát triển quan trọng như biến đổi khí hậu và chuyển đổi năng lượng.

Trong chuyến thăm, ông Van Trotsenburg dự kiến sẽ gặp Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng, và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng.

Ngoài ra, ông cũng dự kiến gặp gỡ một số lãnh đạo các cơ quan Đảng và Chính phủ để thảo luận về các lộ trình của Việt Nam nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, chuyển đổi năng lượng và các vấn đề phát triển quan trọng khác.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này, ông Van Trotsenburg cũng sẽ gặp gỡ đại diện khu vực tư nhân và các học giả Việt Nam.

Ông Axel van Trotsenburg là Tổng giám đốc điều hành của Ngân hàng Thế giới, phụ trách các hoạt động dự án. Ông đảm nhiệm vai trò này từ ngày 1/10/2019, và chịu trách nhiệm giám sát các chương trình, hoạt động của Ngân hàng Thế giới, đảm bảo mô hình hoạt động của Ngân hàng tiếp tục đáp ứng nhu cầu của các quốc gia thành viên. Ông lãnh đạo việc vận động sự ủng hộ và nguồn tài chính từ cộng đồng quốc tế để hỗ trợ những nước có thu nhập thấp và trung bình.

Ngoài kinh nghiệm quản lý các nguồn tài chính của Ngân hàng Thế giới, ông Van Trotsenburg còn có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động tại cấp quốc gia và quản lý các chương trình trong khu vực, trong đó có châu Phi.

Nguồn: Báo Công thương

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Thượng- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Thượng - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanthuong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang