image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
anh tin bai
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hoạt động trải nghiệm “Bé tập làm chiến sĩ” của trường mầm non Xuân Thượng
Lượt xem: 325

Hướng tới kỉ niệm 79 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22/12. Để giúp bé hiểu biết về ý nghĩa của ngày 22/12 là ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và các bé hiểu được sự vất vả, khổ luyện của các chú bộ đội đang ngày đêm luyện tập, canh giữ biên cương, bảo vệ Tổ quốc để các cháu có được tự do, hạnh phúc, được học hành, vui chơi trong môi trường bình yên và chương trình hôm nay như một lời tri ân, muốn cảm ơn các bác, các chú đã có công gìn giữ hòa bình và bảo vệ tổ quốc để các cháu có cuộc sống hòa bình như hôm nay.

Hoạt động “ Bé tập làm chiến sĩ” là hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, cách mạng của dân tộc, đặc biệt là các bé được hòa mình vào các hoạt động của chú bộ đội, tạo sự hứng thú, thu hút các bé tham gia. Đồng thời tạo điều kiện cho các em có những trải nghiệm thực tế về cuộc sống, chiến đấu của các chú bộ đội; trau dồi thêm kiến thức, rèn luyện kỹ năng sống, nâng cao ý thức, lòng kính trọng các chú bộ đội.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Mở đầu cho chuỗi hoạt động “ Bé tập làm chiến sĩ” là phân diễu hành và đồng diễn, hoạt động này giúp cho trẻ thể hiện sức mạnh và tình yêu quê hương đất nước

Phần thứ 2 là các bé được thể hiện tài năng với các tiết mục văn nghệ, các bé rất hào hứng khi được khoác lên mình màu xanh thân thương mà rất đỗi gần gủi, màu xanh áo lính. Các bé hào hứng xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các khối lớp biểu diễn.

 Một phần chơi mà trẻ hào hứng nhất đó là “ Bé tập làm chiến sĩ”. Ở phần chơi này, các bé được trải nghiệm, được tập làm một chiến sĩ nhí khi được trườn dưới chướng ngại vật, được bò qua hầm và đi trên đường ghồ ghề để mang những bì gạo, thùng đạn chi viện cho tiền tuyến, được kéo pháo, trèo lên đồi cắm cờ và được diễn tập chiến đấu. Trò chơi như tái hiện lại một khung cảnh chiến đấu gian khổ, đầy hào hùng để đem lại hòa bình cho đất nước. Qua đây các bé thêm kính trọng và biết ơn các chú bộ đội đã đem lại sự bình yên cho đất nước để các bé được đến trường và có cuộc sống hạnh phúc như bây giờ.

Có thể nói các hoạt động trải nghiệm “Bé tập làm chiến sỹ” chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân dân Việt Nam mang tính thiết thực và ý nghĩa trong trường mầm non Xuân Thượng. Đây là cơ hội cho trẻ được trực tiếp tham gia trải nghiệm, khám phá, tìm hiểu về các chiến sỹ, thông qua đó giáo dục trẻ tình cảm yêu quý, lòng biết ơn. Đồng thời trẻ hiểu được cuộc sống sinh hoạt cũng như nhiệm vụ trên thao trường hằng ngày của chiến sỹ, qua đó rèn luyện ý thức tự phục vụ, tính nhanh nhẹn, linh hoạt, kỷ luật, đoàn kết khi tham gia vui chơi, hoạt động góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non, thế hệ tương lai của đất nước. Hơn thế, qua các hoạt động sôi nổi chào mừng thi đua ngày thành lập Quân đội nhân dân dân Việt Nam thì đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trường mầm non Xuân Thượng càng thêm phấn khởi, tự hào, yêu nghề, đoàn kết, chung sức chung lòng ươm những mầm xanh cho tương lai của quê hương đất nước.

Vậy là hoạt động trải nghiệm “ Bé tập làm chiến sĩ” tuy diễn ra trong một thời gian ngắn nhưng đã đọng lại trong lòng các bậc phụ huynh, các cô và trẻ nhiều niềm vui và hạnh phúc. Các bé rất hào hứng và nhiệt tình tham gia vào các phần chơi. Qua hoạt động trải nghiệm giúp các bé thêm yêu màu xanh áo lính, màu xanh của hoa bình và tình yêu quê hương đất nước.

Thực hiện: Vũ Thị Duyên – Hiệu trưởng trường MN Xuân Thượng

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Thượng- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Thượng - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanthuong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang