image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
anh tin bai
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường Mầm non gửi tới toàn thể nhân dân xã Xuân Thượng cũng như các bậc phụ huynh đôi lời tâm sự về việc đưa trẻ đến trường mầm non.
Lượt xem: 452

Ngày 5/9 hàng năm là ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, là ngày rất quan trọng đối với trẻ. Trường Mầm non muốn gửi tới toàn thể nhân dân xã Xuân Thượng cũng như các bậc phụ huynh đôi lời tâm sự về việc đưa trẻ đến trường mầm non.

Như chúng ta đã biết, trẻ từ 0 đến 6 tuổi là giai đoạn diễn ra sự phát triển với tốc độ nhanh nhất về các mặt như thể chất, tình cảm xã hội. Đây cũng là thời kỳ trẻ rất nhạy cảm với những tác động bên ngoài, nên môi trường giáo dục có sự ảnh hưởng to lớn đến sự phát triển toàn diện của đứa trẻ. Nếu trẻ được sống trong môi trường có sự chăm sóc và giáo dục của cô giáo, được tiếp xúc với bạn bè, được hoạt động nhiều với đồ chơi thì đứa trẻ sẽ phát triển nhanh về mọi mặt.

Bởi khi trẻ đến trường Mầm non các con không chỉ được các cô chăm sóc, bảo vệ, coi giữ như những gì các bậc phụ huynh nghĩ mà ở đây các con còn được khám phá, tìm tòi và khơi nguồn sáng tạo mới.

Với lớp nhà trẻ các con được chăm sóc tỉ mỉ, ngày ăn 2 bữa chính 1 bữa phụ theo đúng thực đơn và dinh dưỡng của các nhà dinh dưỡng nghiên cứu, ngoài ra các con còn bước đầu được làm quen với một số môn học ở mức đơn giản như về màu sắc, thế giới xung quanh, vận động, rèn luyện sự nhanh nhẹn của đôi mắt, sự khéo léo linh hoạt của đôi tay, đôi chân. Đặc biệt hơn cả với lứa tuổi này sẽ là thời điểm vàng cho các con phát triển ngôn ngữ, để tạo nền tảng cho các con ở các lớp tiếp theo.

anh tin bai

 

anh tin bai

Ở trường Mầm non mỗi một độ tuổi một lớp học lại mang lại cho các con một trải nghiệm mới, một kiến thức mới. Với lớp 3 - 4 tuổi các con lại được nâng cao hơn trong vai trò tự phục vụ, các môn học cũng đòi hỏi các con tự chủ hơn. Hay bước sang giai đoạn 4 - 5 tuổi, 5 - 6 tuổi là giai đoạn chuyển giao là nền tảng để các con bước vào lớp 1, các con không chỉ học toán, học số, học chữ cái và nhiều môn học bắt buộc khác thì năm học này các con còn được Bộ giáo dục trú trọng cho các con bước đầu “ làm quen với chữ viết”. Ngoài học bằng chơi, học bằng trải nghiệm ra đến với môi trường giáo dục các con còn được học và thực hiện nội quy của trường lớp, được chăm sóc và cân đo chấm biểu đồ dinh dưỡng theo tháng, quý, được tham gia vào các ngày hội của trường, của các con. Và đặc biệt hơn cả ở môi trường này các con còn được các cô cho trải nghiệm những hoạt động vô cùng bổ ích đó là nền tảng, là kĩ năng sống, là hành trang để các con bước vào đời.

Chính vì, vậy các bậc phụ huynh hãy tin tưởng cô giáo, kết hợp với nhà trường để đưa trẻ đến trường mầm non. Hãy cùng nhà trường xây dựng nền móng cho sự trưởng thành và phát triển của thế hệ mai sau.

Trong những năm học qua trường mầm non Xuân Thượng luôn nhận được sự quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, sự chỉ đạo sát sao của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp nhiệt tình của các ban ngành đoàn thể và nhân dân trong xã. Đặc biệt là sự ủng hộ kinh phí để đầu tư, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học, tạo cảnh quan môi trường sư phạm của các bậc cha mẹ học sinh, các nhà hảo tâm trong toàn xã. Đến nay cơ sở vật chất của nhà trường đã khang trang sạch đẹp và được Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định cấp bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 2; Giám đốc Sở GD&ĐT cấp bằng công nhận trường mầm non đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3, chuẩn Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn. Chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục ngày một đi lên. Năm học 2021-2022 nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định tặng Cờ dẫn đầu phong trào thi đua cấp học mầm non huyện Xuân Trường.

Năm học 2022 - 2023 đã chính thức bắt đầu, nhà trường đã triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học mới, làm công tác tuyển sinh, đón nhận các cháu, phân chia theo độ tuổi và học đúng chương trình bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Trước thềm năm học mới Với tâm thế “ trẻ yên vui, cô yên tâm, phụ huynh yên lòng”, Tập thể Cán bộ, giáo viên Trường mầm non Xuân Thượng rất mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, phối hợp nhiệt tình của toàn thể các bậc phụ huynh trong việc Chăm sóc giáo dục trẻ mầm non. Kính mong các bậc phụ huynh quan tâm đưa trẻ đến trường để các con nhận được sự chăm sóc giáo dục, phát triển toàn diện nhất.

Thực hiện: Vũ Thị Duyên – Hiệu trưởng trường MN Xuân Thượng

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Thượng- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Thượng - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanthuong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang