image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
anh tin bai
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường Tiểu học Xuân Thượng tổ chức lễ khai giảng năm học 2022 - 2023.
Lượt xem: 669

Đã thành thông lệ, cứ đến đầu tháng 9 hàng năm là không khí năm học mới lại rộn ràng khắp nơi. Và sáng nay (5/9), lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023 đã chính thức diễn ra trong sự hân hoan của hàng triệu học sinh trên cả nước. Sau hai năm học bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, năm học này các em học sinh đã được dự lễ khai giảng trực tiếp với niềm vui được gặp thầy cô, bạn bè.

Hòa chung khí thế tưng bừng của cả nước, Trường tiểu học Xuân Thượng đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023 thật trang trọng, ý nghĩa gắn với bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Tham dự buổi Lễ Khai giảng có ông  Đỗ Văn Minh - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Xuân Thượng, ông Đỗ Văn Đạt - Bí thư Đoàn Thanh niên xã, ông Nguyễn Văn Dục - Chủ tịch hội CCCB xã, các ông (bà) là Bí thư, xóm trưởng các xóm đội và các bậc phụ huynh trong Ban đại diện CMHS nhà trường, Ban đại diện CMHS các lớp, các cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng các em học sinh trong toàn trường về dự đông đủ.

Sau thời gian phải khai giảng trực tuyến do dịch bệnh, năm nay, nhà trường chú trọng xây dựng chương trình đặc biệt đón học sinh tựu trường, đánh dấu năm học bình thường mới. Theo tinh thần hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, khai giảng năm nay được tổ chức theo hướng gọn nhẹ, tập trung vào những nội dung chính nhưng vẫn bảo đảm tính trang trọng, khoa học, tiết kiệm, tạo không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Năm học 2021-2022 đã kết thúc tốt đẹp. Một năm học  nhà trường đã cùng với toàn ngành giáo dục thực hiện nhiệm vụ kép, vừa tích cực thực hiện các giải pháp phòng chống dịch COVID -19  diễn biến phức tạp, vừa ra sức phấn đấu khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ năm học, đáp ứng yêu cầu đổi mới và bảo đảm chất lượng giáo dục đào tạo. Nhìn lại năm học qua, cùng với việc tiếp tục triển khai dạy học theo mô hình trường học mới, triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 1,2. Với sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của tập thể CB, GV và HS, sự quan tâm chăm lo của các cấp các ngành, trường Tiểu học Xuân Thượng đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi: Chất lượng giáo dục toàn diện được duy trì ổn định vững chắc: Năng lực, phẩm chất học sinh được phát triển;  Các em mạnh dạn, tự tin, có ý thức tự học, tích cực tham gia các hoạt động; 100% HS lớp 1,2,3,4 hoàn thành chương trình lớp học và được lên lớp trên; 100% HS lớp 5 hoàn thành chương trình Tiểu học. Nhà trường đã tích cực bồi dưỡng và tổ chức cho học sinh tham gia các cuộc thi cấp miền, cấp huyện đã đạt được kết quả nổi trội hơn so với những năm học trước, cụ thể là:

- Thi Hùng biện Tiếng Anh cấp huyện có 6 học sinh đạt giải (1 giải Nhì, 4 giải Ba, 1 giải KK).

- Thi viết chữ đúng và đẹp có 10 HS đạt giải (2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 2 giải Ba, 2 giải KK). Có 1 HS được dự thi cấp Tỉnh.

- Hội thi kể chuyện Bác Hồ và những bài học về đạo đức lối sống dành cho học sinh Tiểu học cấp huyện: có 1 HS đạt giải Nhì.

- Tổ chức cho học sinh tham gia viết bài, giải toán trên các tạp chí Toán Tuổi thơ đã có cá nhân HS và tập thể lớp đạt giải được vinh danh trên tạp chí Toán tuổi thơ.

Năm học 2021 - 2022 đã khép lại với những thành tích nổi bật: nhà trường đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến.

Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Công đoàn hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ.

Công tác y tế, chữ thập đỏ xếp loại Tốt.

Liên đội TNTP Hồ Chí Minh được BCH huyện đoàn tặng giấy khen.

Bước vào năm học mới 2022-2023 với sự quyết tâm, nỗ lực lớn, bám sát chủ đề năm học là “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”, nhà trường triển khai nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 thích ứng an toàn, linh hoạt; bảo đảm tổ chức dạy và học an toàn, chất lượng, hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1, lớp 2, lớp 3 và Chương trình giáo dục phổ thông 2006 đối với lớp 4, lớp 5; hưởng ứng và thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua; tích cực thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục theo kế hoạch của ngành; tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khoá, giáo dục kỹ năng sống, tạo những sân chơi theo hướng tinh giản, bổ ích, thiết thực; chú trọng công tác phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu cho học sinh.

Mỗi thầy cô giáo cần tạo ra bước đột phá trong phương pháp dạy học trên cơ sở phát triển phẩm chất và năng lực học sinh, kết hợp hài hòa giữa “ Dạy chữ” với “Dạy người”. Hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường kỉ cương, kỉ luật; “Giỏi về chuyên môn, tâm huyết với nghề nghiệp, sáng tạo trong công tác, bao dung trong cuộc sống hết lòng vì học sinh thân yêu”,  Thầy và trò nhà trường thi đua dạy thật tốt - học thật tốt  quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học xứng đáng với niềm tin của các cấp lãnh đạo, của Đảng bộ và nhân dân trong xã.

Mỗi học sinh tự hào được học ở ngôi trường này, các em hãy “Tự tin, ứng dụng, trải nghiệm sáng tạo, tích cực học tập vì tương lai” tiếp tục phấn đấu học giỏi, chăm ngoan có phẩm chất, năng lực, kỹ năng sống tốt để toàn trường là một rừng hoa khoe sắc.

Năm học 2022-2023 hứa hẹn những thành quả tốt đẹp đang ở phía trước. Cán bộ, GV, NV, HS toàn trường hãy nêu cao ý thức trách nhiệm của từng cá nhân tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn trường học và sức khỏe đến trường làm việc và học tập. Cán bộ, GV, NV, HS toàn trường sẵn sàng bước vào năm học mới, sẽ tiếp tục đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm phấn đấu giành thành tích cao hơn nữa trong năm học 2022- 2023.

Trường học là nơi tuyệt vời nhất để chuẩn bị hành trang vào đời. Chào mừng năm học mới với những thành công mới!

Ban biên tập trường Tiểu học Xuân Thượng

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Thượng- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Thượng - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanthuong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang