image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
anh tin bai
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Xuân Thượng tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 17 của BCH Đảng bộ tỉnh Nam Định.
Lượt xem: 101

Sáng ngày 29/7/2022, Đảng ủy xã Xuân Thượng tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 17 của BCH Đảng bộ tỉnh “Về việc tăng cường lãnh đạo công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn tỉnh” gắn với Chỉ thị 22 của UBND tỉnh về “tăng cường công tác quản lý đất đai có liên quan đến tôn giáo” và 06 năm thực hiện Nghị quyết số 29 của BCH Đảng bộ huyện về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý nhà nước về đất đai và giải quyết khiếu nại tố cáo có liên quan đến đất đai trên địa bàn huyện”. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Tuấn Dương - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra, Ban Tuyên giáo Huyện ủy.

anh tin bai

Đ/c Đỗ Văn Minh - Phó bí thư TT ĐU; Chủ tịch HĐND trình bày báo cáo tổng kết

    Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 17 và 6 năm thực hiện Nghị quyết số 29, với sự chỉ đạo quyết liệt của BCH Đảng bộ, HĐND, UBND xã, sự vào cuộc của các ban ngành đoàn thể và các xóm đội… công tác quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn xã Xuân Thượng đã có những chuyển biến tích cực trên tất cả các mặt, khắc phục được nhiều tồn tại, hạn chế trước đây. Đất đai đã được quản lý sử dụng theo pháp luật, quản lý sử dụng theo quy hoạch - kế hoạch đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội, là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để xã Xuân Thượng hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao năm và khu dân cư NTM kiểu mẫu. Công tác lập, quản lý thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được quan tâm tổ chức thực hiện theo quy định của pháp luật. Xã đã hoàn thành việc xây dựng quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2011-2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm 2011-2015. Kỷ cương quản lý đất đai được giữ vững; các biểu hiện vi phạm về đất đai cơ bản được phát hiện ngăn chặn xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, những tồn tại, vi phạm về quản lý đất đai từ nhiều năm trước đây được rà soát, thực hiện lộ trình giải pháp giải quyết theo quy định của pháluật và hướng dẫn của cấp trên. Đã tiếp nhận và giải quyết 9 vụ liên quan đến tranh chấp chấp đất đai trong đó: Hoà giải thành công tại UBND xã 4 vụ; chuyển toà án nhân dân huyện Xuân Trường giải quyết 5 vụ.

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị.

     Công tác cấp GCNQSD đất ở lần đầu cho hộ gia đình, cá nhân được cấp ủy chính quyền xã quan tâm. Đã cấp trước khi có Nghị quyết 17 là: 1795 thửa; đến hết ngày 30/6/2022 toàn xã đã cấp được: 1.853 thửa; còn lại 51 thửa đang tiến hành kê khai theo bản đồ số mới và phân loại nguồn gốc sử dụng đất. Các cơ quan tổ chức và cơ sở tôn giao đã cơ bản được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Từ khi thực hiện Nghị quyết 17 đến nay đã cấp được 13 thửa. Ngoài ra, xã đã tổ chức giao đất cho nhân dân ngoài thực địa, trong quá trình triển khai không phát sinh đơn thư khiếu nại. Hoàn thành việc lập hồ sơ, xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính đất nông nghiệp ngoài đồng, Đã đo vẽ cập nhật hồ sơ địa chính đất nông nghiệp thuận tiện trong việc tra cứu, quản lý đất nông nghiệp trên địa bàn xã. Quan tâm việc cấp GCNQSD đất nông nghiệp sau dồn điền đổi thửa. Tính đến hết ngày 30/6/2022, toàn xã đã cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau dồn điền đổi thửa cho 1581 hộ/1667 hộ = 94,84 %. Còn lại 86 hộ tiếp tục đối soát, hướng dẫn và thông báo cho các hộ gia đình, cá nhân hoàn thiện bổ sung hồ sơ để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

anh tin bai

Đ/c Hoàng Cường - Chủ tịch UBND xã phát biểu tại Hội nghị

Cùng với đó, Xuân Thượng đã phát huy tốt vai trò của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trong việc giám sát và phối hợp với các cơ quan Nhà nước kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm quy định quản lý, sử dụng đất đai.

    Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn xã Xuân Thượng còn một số hạn chế như: Diện tích đất công, đất nông nghiệp trong các khu dân cư còn bỏ hoang nhiều. Việc quản lý quỹ đất công còn gặp nhiều khó khăn, bất cập và tiềm ẩn những phức tạp dẫn tới dễ vi phạm. Tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khu dân cư; xử lý các trường hợp sử dụng đất không hợp pháp theo Hướng dẫn số 42 và Hướng dẫn số 1456 của Sở Tài nguyên và Môi trường vẫn còn nhiều khó khăn.

anh tin bai

Đ/c Vũ Tuấn Dương - Ủy viên BTV Huyện ủy, PCT Thường trực UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Tuấn Dương - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện ghi nhận những kết quả xã Xuân Thượng đã đạt được trong 10 năm qua. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí chỉ rõ: Đề nghị cấp ủy chính quyền xã Xuân Thượng cần bám vào các nội dung phương thức lãnh đạo của Đảng, đối chiếu vào các nhiệm vụ về quản lý đất đai trong thời gian vừa qua để quán quán triệt chỉ đạo thực hiện theo tình hình mới. Về nhiệm vụ quản lý nhà nước về đất đai, cần khảo sát đo đạc lập bản đồ địa chính, bản đồ hiện trạng sử dụng đất và bản đồ quy hoạch sử dụng đất để hoàn thiện nhanh trong thời gian tới. Trong quản lý quy hoạch, đặc biệt quan tâm đến những vị trí quy hoạch theo quy hoạch xây dựng cấp xã và quan tâm đến quy hoạch khu công nghiệp Thượng - Thành, địa phương phải tổ chức quản lý chặt chẽ trong vùng lõi của cụm Khu công nghiệp. Nâng cao hơn nữa trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, của bí thư, xóm trưởng cơ sở trong công tác QLNN về đất đai; khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quản lý đất đai trước đây; tuyệt đối không để phát sinh vi phạm mới. Tập trung lập hồ sơ xử lý các trường hợp sử dụng đất không hợp pháp theo quy định của Luật Đất đai và Hướng dẫn của Sở TN-MT; đẩy nhanh tiến độ cấp Giấy chứng nhận QSD đất sau dồn điền đổi thừa cho nhân dân. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai; kịp thời phát hiện, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm ngay từ khi mới phát sinh. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xử lý kiên quyết, dứt điểm các vụ việc đã vi phạm, vụ việc tái phạm, không để phát sinh vi phạm mới./.

anh tin bai

Đ/c Phạm Xuân Trường - Bí thư Đảng ủy, kết luận hội nghị.

Thực hiện: Đinh Thị Thanh – Phó Ban tuyên giáo Đảng ủy.

 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Thượng- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Thượng - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanthuong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang