image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
anh tin bai
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường Tiểu học xã Xuân Thượng tổ chức khai giảng năm học 2023 - 2024
Lượt xem: 1553

Sáng nay ngày 05 tháng 9, hòa trong niềm vui chung của hàng triệu giáo viên và học sinh, sinh viên  trong cả nước, thầy và trò trường Tiểu học Xuân Thượng đã chào đón một ngày Lễ Khai giảng thật long trọng và ấm cúng trong sự quan tâm của các cấp lãnh đạo địa phương, các bậc phụ huynh và các ban ngành đoàn thể trong toàn xã.

Lễ Khai giảng thực sự là ngày hội của tất cả học sinh, thầy cô và phụ huynh. Mới sáng sớm, không khí khai trường đã nhộn nhịp. Mỗi thầy cô một việc chuẩn bị cho sân khấu, chuẩn bị cho đội văn nghệ và cho cả học sinh của lớp mình. Dưới ánh nắng mùa thu, dưới bầu trời trong vắt, những gương mặt ngây thơ đang háo hức chờ đợi… Các em lớp Một ngồi xếp hàng ngay ngắn như chờ đợi một sự kiện trọng đại sắp diễn ra, một việc mà lần đầu tiên các con được tham dự dưới mái trường Tiểu học thân yêu này. Trên sân khấu được trang trí khá đơn giản nhưng không kém phần trang trọng.

Tham dự buổi Lễ Khai giảng có ông  Phạm Xuân Trường - Bí thư Đảng ủy xã, ông Nguyễn Văn Lượng - Phó Chủ tịch UBND xã, các ông (bà) đại diện các ban ngành đoàn thể, các ông (bà) là Bí thư, xóm trưởng các xóm đội và các bậc phụ huynh trong Ban đại diện CMHS nhà trường, Ban đại diện CMHS các lớp, các cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng các em học sinh trong toàn trường về dự đông đủ.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Sau lời khai mạc và giới thiệu đại biểu là phần đọc thư của Chủ tịch nước chúc mừng các thầy cô và học sinh trong cả nước nhân ngày khai trường. Cả sân trường im lặng, xúc động vì sự quan tâm ân cần của người đứng đầu Nhà nước đối với ngành giáo dục. Hy vọng những ước mơ, những kì vọng mà Chủ tịch nước và hàng triệu thầy và các thế hệ học trò sẽ làm rạng danh cho đất nước trong tương lai.

Tiếp nối cho phần Lễ Khai giảng là bài diễn văn của cô Nguyễn Thị Hoa - Hiệu trường nhà trường. Năm học 2022-2023 đã kết thúc tốt đẹp.

Nhìn lại năm học qua, cùng với việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 1,2,3 và thực hiện chương trình 2006 đối với lớp 4,5. Với sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của tập thể CB, GV và HS, sự quan tâm chăm lo của các cấp các ngành, trường Tiểu học Xuân Thượng đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi: Chất lượng giáo dục toàn diện được duy trì ổn định vững chắc: Năng lực, phẩm chất học sinh được phát triển;  Các em mạnh dạn, tự tin, có ý thức tự học, tích cực tham gia các hoạt động; 99% HS lớp 1,2,3,4 hoàn thành chương trình lớp học và được lên lớp trên; 100% HS lớp 5 hoàn thành chương trình Tiểu học.

Nhà trưng đã tích cc bi dưng và t chc cho hc sinh tham gia các cuc thi cp min, cp huyn đã đt đưc kết qu ni tri hơn so vi nhng năm hc trưc, c th là: Thi Hùng bin Tiếng Anh cp huyn có 5 hc sinh đt gii (3 gii Nhì, 1 gii Ba, 1 gii khuyến khích). Thi viết ch đúng và đp cp huyn có 15 hc sinh đt gii (4 gii Nhì, 8 gii Ba, 3 gii khuyến khích). Thi Bóng bàn cp huyn có 2 hc sinh đt gii (1 gii Nhì bóng bàn nam, 1 gii KK bóng bàn n). Thi Gii toán- Khoa hc bng Tiếng Anh:  có 1 hc sinh đt gii KK. Thi Trng Nguyên Tiếng Vit: Cp huyn có 7 hc sinh đt gii (3 gii Nhì, 1 gii Ba, 3 gii KK), cp Tnh có 2 hc sinh đt gii (1 gii Ba, 1 gii KK). T chc cho hc sinh tham gia viết bài, gii toán trên các tp chí Toán Tui thơ đã có nhiu cá nhân HS và tp th lp đt gii đưc vinh danh trên tp chí Toán tui thơ.

Năm học 2022 - 2023 đã khép lại với những thành tích nổi bật: Nhà trường đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến; Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ; Công đoàn hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ; Công tác y tế, chữ thập đỏ xếp loại Tốt; Liên đội TNTP Hồ Chí Minh được Tỉnh đoàn tặng giấy khen.

Trước thềm năm học mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ chính quyền các cấp;  sự chỉ đạo trực tiếp của Sở GDĐT Nam Định, Phòng GDĐT Xuân Trường, thầy trò nhà trường sẽ phát huy tốt nhất hiệu quả của trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ II, trường Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn, trường đạt KĐCL cấp độ 3. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện tốt chủ đề năm học do Bộ giáo dục và đào tạo phát động đó là: “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo”. Không ngừng đổi mới công tác quản lý, quản trị trường học theo hướng phát huy tính chủ động, linh hoạt của nhà trường và năng lực tự chủ, sáng tạo của tổ chuyên môn, giáo viên trong việc thực hiện Chương trình; vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm phát triển năng lực, phẩm chất học sinh; phối hợp giữa nhà trường, cha mẹ học sinh và các tổ chức có liên quan tại địa phương trong việc tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Trong buổi tựu trường hôm nay, thầy trò trường Tiểu học Xuân Thượng còn được đón nhận rất nhiều tình cảm và sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền địa phương, các bậc phụ huynh học sinh bằng những lãng hoa tươi thắm. Sự quan tâm đúng lúc như thế là một nguồn động viên tinh thần rất lớn đối với thầy và trò nhà trường.

Buổi Lễ Khai giảng được thực hiện ngắn gọn nhưng không kém phần trang trọng và ý nghĩa. Lời nói chan chứa tình cảm của cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hoa trong bài diễn văn đã mang đến sự phấn chấn, hứng khởi cho các em học sinh ngày đầu cắp sách đến trường cũng như các bậc phụ huynh “Mỗi học sinh tự hào được học ở ngôi trường này, các em hãy tự tin, chăm ngoan, tu dưỡng đạo đức, tích cực học tập vì tương lai; tiếp tục phấn đấu học giỏi, chăm ngoan có phẩm chất, năng lực, kỹ năng sống tốt để toàn trường là một rừng hoa khoe sắc và đầy hứa hẹn cho tương lai của đất nước”.

Tiếng trống trường đã vang lên! Năm học 2023-2024 đã chính thức bắt đầu! Năm học mới sẽ có nhiều khó khăn và thách thức nhưng với tinh thần đoàn kết, quyết tâm phấn đấu, tin tưởng rằng Thầy và trò nhà trường sẽ có một năm học đầy thành công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học xứng đáng với niềm tin của các cấp lãnh đạo, của Đảng bộ và nhân dân trong xã. Chúc các thầy cô giáo, các em học sinh luôn mạnh khỏe, vui tươi, phấn khởi bước vào năm học mới đầy hứa hẹn.

               Thực hiện:Ban biên tập trường Tiểu học Xuân Thượng

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Thượng- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Thượng - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanthuong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang