image advertisement
anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
anh tin bai
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HỘI LHPN XÃ XUÂN THƯỢNG SƠ KẾT CHƯƠNG TRÌNH MẸ ĐỠ ĐẦU NĂM HỌC 2022- 2023
Lượt xem: 98

Ngày 19/5/2023 Hội LHPN xã Xuân Thượng tổ chức hội nghị Sơ kết chương trình “ Mẹ đỡ đầu” năm học 2022 – 2023

Về dự hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Minh – PBT TT Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã, Các đồng chí UV BTV Hội LHPN xã, các bậc phụ huynh và 5 cháu có hoàn cảnh khó khăn nhận hỗ trợ chương trình “Mẹ đỡ đầu”

Thực hiện Kế hoạch số 08/ KH-BTV ngày 17/01/2022 của Ban thường vụ Hội LHPN huyện Xuân Trường về triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu”; Được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Đảng ủy.  Hội LHPN xã đã xây dựng Kế hoạch số 01/ KH-BTV ngày 25/06/ về triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu”, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng Trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Qua rà soát trẻ mồ côi trên địa bàn xã, có hơn 40 cháu thuộc diện mồ côi, có cháu mồ côi bố, có cháu mồ côi mẹ, có cháu mồ côi cả bố mẹ và mẹ. Trong đó có rất nhiều cháu có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo của địa phương.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Hội phụ nữ xã nhận hỗ trợ trực tiếp cho 5 cháu có hoàn cảnh khó khăn nhất, với mức hỗ trợ là 300.000 đồng/cháu/tháng trong năm học 2022 – 2023 ( 9 tháng) . Thực hiện quy chế Chương trình Mẹ đỡ đầu, Hội phụ nữ trao quà hỗ trợ cho các cháu vào từ ngày 10 – 15 hàng tháng tại văn phòng UBND xã hoặc đến tận trường học để trao cho các cháu.

Hội phụ nữ xã hỗ trợ các cháu bằng nguồn xã hội hóa, huy động các cá nhân, tập thể ủng hộ và tài trợ. Từ tháng 6/2022 đến 5/2023. Hội phụ nữ xã đã xã hội hóa được số tiền là 22 triệu đồng của 3 tập thể và 47 cá nhân. Số tiền ủng hộ và danh sách cá nhân, tập thể ủng hộ được công khai trên trang Fanpage của Hội LHPN xã chia sẻ rộng rãi trên các trang thông tin của địa phương.

Trong năm học 2022 – 2023. Hội đã hỗ trợ và tặng quà 5 cháu vào các dịp trong năm học với số tiền : 14.285.000 đồng.

Trong thời gian tới Hội LHPN xã tiếp tục rà soát các cháu mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã và xây dựng kế hoạch giúp đỡ, hỗ trợ trong năm học 2023 – 2024. Tiếp tục xã hội hóa các nguồn lực từ các tập thể, cá nhân để duy trì Chương trình “ Mẹ đỡ đầu” giúp đỡ nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Thực hiện: Mai Thị Vân – Chủ tịch Hội LHPN

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Thượng- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Thượng - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanthuong.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang